Có nên mua nhà ở xã hội Định Hòa Becamex

Có nên mua nhà ở xã hội Định Hòa không ? Đang là băn khoăn của rất nhiều người. Hãy cùng chúng tôi phân tích kĩ lợi ích và bất cập của nhà ở xã hội để có câu trả lời hợp lý nhất.

Nhà ở xã hội Định Hòa là loại hình nhà ở căn hộ đang được khá đông người có thu nhập trung bình lựa chọn. Do thị trường nhà đất giá ngày càng cao nên việc sở hữu một căn nhà riêng, căn hộ chung cư không phải là chuyện dễ dàng.

Trong khi đó nhà ở xã hội thì có giá tương đối rẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết về loại hình nhà ở này và các hạn chế của nhà ở xã hội bên cạnh những tiện ích của nó.

Có nên mua nhà ở xã hội Định Hòa Becamex

Nhà ở xã hội là nhà thuộc sự quản lý của Cơ quan Nhà nước và các tổ chức không vụ lợi. Mô hình nhà ở xã hội được phát triển với mục tiêu giải quyết chỗ ở cho nhóm khách hàng nằm trong diện hỗ trợ của nhà nước hoặc những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Trong vài năm trở lại đây, nhà ở xã hội được xem là giải pháp tối ưu nhằm đảm bảo quyền lợi khách hàng có thể sở hữu giúp khách hàng dễ dàng sở hữu nơi an cư với mức giá hợp lý.

Có nên mua nhà ở xã hội không ?

Bên cạnh sự trợ giúp về vốn lãi suất thấp, việc mua nhà ở xã hội cũng yêu cầu thủ tục chặt chẽ.

Ngoài ra, người mua nhà không được thế chấp tài sản (ngoại trừ việc vay tiền mua chính căn hộ đó) . Người sở hữu cũng không được quyền hưởng chênh lệch giá như căn hộ thương mại.

Vì thế, nhà ở xã hội chỉ thích hợp với nhóm người có thu nhập thấp cần có nhà ở ổn định lâu dài. .

Hơn nữa, nếu bạn muốn bán lại căn hộ nhà xã hội cũng cần có trách nhiệm đóng cho Nhà nước 50% giá trị tiền sử dụng đất được giao đối với căn hộ đó. Nếu là nhà ở xã hội thấp tầng liền kề sẽ đóng 100% tiền sử dụng đất.

Tuy nhiên, người mua căn hộ xã hội cũng có có thể yên tâm với điều kiện như hạ tầng; phòng cháy chữa cháy; căn hộ được bảo hành đến 5 năm. Ngoài ra, căn hộ được sử dụng từ quỹ 2%; có toà nhà chung cư để bán.

Ưu điểm của nhà ở xã hội

Giá cả: Đây là phân khúc căn hộ chung cư khá hợp lý với những hộ gia đình có thu nhập thấp và được Nhà nước trợ cấp.

Hệ thống tiện ích: Hiện nay đã có khá nhiều khu chung cư xã hội được đầu tư hệ thống trường học, khu thể thao, . ..

Kiến trúc xây dựng: Nhà ở xã hội luôn đảm bảo được chất lượng cũng như công năng sử dụng của từng hộ gia đình.

Thời gian thi công: Thời gian xây dựng của những khu nhà ở xã hội này khá nhanh chóng. Cư dân nhanh chóng được nhận nhà và ổn định cuộc sống.

Với những chia sẻ bên trên, hy vọng quý khách hàng sẽ đưa ra được quyết định có nên mua cho riêng mình một căn ở dự án nhà ở xã hội Định Hòa không. Nếu thấy thông tin hữu ích, hãy chia sẻ để nhiều người được biết hơn,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *